Instagram post by @9iang 🍄 Ô Đỏ

Xin lỗi các mẹ vì cái ảnh nhìn em nhếch nhác và xấu dã man tàn bạo như này. Ảnh được chụp vội ngay khi em vừa chui ra khỏi chăn, trời -8 độ C, mặt chưa kịp rửa, tóc ko kịp vuốt, mắt sưng húp vì ngái ngủ, quấn vội cái khăn rồi nhờ người qua đường chụp giùm.

Đây là người chị gái TQ siêu tốt mà mình quen ở Shangrila. Chị ấy tốt đến mức dù mình đang rất xấu xí cũng muốn có được 1 bức ảnh chụp chung, bởi ngay sau đấy chị ấy đi làm và mình cũng rời chỗ này rồi, chả còn dịp nào nữa.

Chuyện là đến Shang thì mình vào tu viện hơi muộn, lúc về đã trễ nên hết xe bus chở ra khỏi cổng (cái khu tu viện to và rộng vcl). Đang ko biết làm sao thì 1 chiếc taxi đi đến cạnh 1 chị đứng cạnh đấy. Chị ấy lên xe, rồi sau lại xuống và quay sang bên tụi mình hỏi là muốn đi cùng ko, chứ ko còn xe nữa đâu. Cả lũ cuống quýt chạy lên xe vội rồi share tiền.

Xe về đến phố cổ, cả lũ đứng 1 chỗ ko nhớ đường về. Chị ấy đi 1 đoạn xong quay lại, hỏi có phải lạc đường ko, để chị ấy dẫn về cho. Về đến nơi, tụi mình rủ chị ấy đi ăn tối cùng cho vui, chị ấy bảo để chị tìm quán ăn trên app, xong đưa cho tụi mình chọn. Chẹp, quán ngon đều đắt vcl nên cả lũ bắt đầu hối hận vì mời ngta ăn cơm =)) nhưng đâm lao đành theo lao, bảo chị chọn quán đi, tụi mình sao cũng được. Thế là chị ấy dẫn tụi mình đến quán ăn nổi tiếng nhất Shangrila. Cả lũ lại wtf lần 2, vừa ăn vừa rón rén.

Ăn xong đến lúc tính tiền thì ngta bảo là chị đã thanh toán từ trước qua app rồi. Cả lũ vừa ngại vừa xấu hổ vừa áy náy, đề xuất trả lại tiền mặt cho chị ấy. Chị ấy ko nhận, bảo là bao giờ sang VN thì mời chị ấy sau 😢 Cả lũ vẫn rất ngại ngùng, thế là càng quyết tâm mời chị ấy tối mai sang đi ăn lẩu cùng.

Hôm sau, trong bữa ăn, mình kể là ở Shang lạnh quá, sáng nào mình cũng bỏ bữa vì ko dậy nổi, da cũng bong tróc khô mốc hết cả ra. Chị ấy hỏi bao giờ tụi mình đi, mình bảo trưa ngày mai.
Sáng hôm sau, 7h sáng đang ngủ thì chị gọi điện thoại kêu mình xuống dưới nhà. Ra khỏi cửa thấy tay chị ấy cầm 1 bịch to đùng gồm đồ ăn sáng, hoa quả, mặt nạ dưỡng ẩm, bình oxi để đi núi tuyết. Đưa rất vội rồi chị bảo chị đi làm đây, chúc em lên đường may mắn. Lúc đó cảm động muốn khóc, chỉ kịp rủ chụp cái ảnh vội vã thế này thôi

11 Comments

• 4w ago 9iang 9iang

Mình thề luôn, trên đời mấy ai đi du lịch nơi đất khách quê người mà gặp được 1 người lạ quan tâm và chu đáo đến tận vậy đâu. Mình từng đi rất nhiều nơi ở VN, nói thật thì cũng có nhiều người hiếu khách, nhưng nó đúng kiểu đãi bôi là chính ấy. Còn mà để -8 độ C đi mua đồ tặng những đứa lạ hoắc như này, chỉ có thể nói chị ấy là thiên thần thôi.

• 4w ago veetee1005 veetee1005

❤️❤️❤️

• 4w ago shinebeautyy_binhthanh shinebeautyy_binhthanh

😙😙

• 4w ago ggglllddd__ ggglllddd__

@9iang một câu chuyện cực kì thú vị luôn Chị ạ . E vừa đọc vừa bất ngờ .

• 4w ago dhoaaaaaa dhoaaaaaa

@quynhruan_

• 4w ago trngpvu2112_ trngpvu2112_

@just.clementine @emgaimatbu

• 4w ago emgaimatbu emgaimatbu

@trngpvu2112_ muốn đi đâu 😀

• 4w ago chuanhchimai chuanhchimai

Sao chị toàn gặp mấy ng Tq tào lao vại nhỉ 🤔

• 4w ago 9iang 9iang

@chuanhchimai phải giao tiếp mới biết ngta tào lao hay ko chứ chị. Em đi sang đây đến đâu cũng gặp người hay ho thôi, dù lúc mới tiếp xúc cũng tưởng tào lao

• 4w ago chuanhchimai chuanhchimai

@9iang à c đang nói ng có tiếp xúc ấy chứ 😅

• 6d ago j7.ngx j7.ngx

Chị ơi có thể cho em biết chị chụp bằng máy và lens nào ko, màu ảnh trong trẻo đẹp lắm ạ